Ông Nicholas Holt – Giám đốc Vertu châu Á – Thái Bình Dương cho biết, dù đã khẳng định được thương hiệu, Vertu vẫn luôn phải làm mới để duy trì vị thế vốn có trước thay đổi liên tục của công nghệ và sự thịnh hành của smartphone. Một trong những hướng đi đó là Make To Order – dịch vụ chế tác điện thoại theo yêu cầu riêng của từng khách hàng.
“Dịch vụ cá nhân hóa đã trở thành khuynh hướng trên toàn cầu, từ các hãng xe hơi cho tới giày, túi xách… Không nằm ngoài xu hướng đó, Make To Order đem đến cho chúng tôi cơ hội kinh doanh mới cũng như mang lại cho khách hàng những dịch vụ tốt và độc đáo”, ông Nicholas Holt chia sẻ.
Với từng cấp độ cá nhân hóa, khách hàng có thể chọn màu sắc, chất liệu, họa tiết, ký tự… theo ý muốn. Ở cấp độ Bespoke áp dụng cho dòng Signature S, người dùng tùy chọn vật liệu chế tạo và thậm chí là cả thợ thủ công lắp ráp máy.
Mỗi điện thoại lắp ráp bởi một thợ thủ công duy nhất và không ít người khi mua máy mới muốn chính thợ thủ công cũ lắp máy cho họ. Hiện hãng có trên 3 triệu tùy chọn cho khách hàng. Thời gian để hoàn thiện một chiếc Vertu Bespoke có thể lên đến 3 tháng tùy vào độ phức tạp của sản phẩm.
“Mỗi khách hàng có những lựa chọn khác nhau, nhờ thế mỗi điện thoại là độc nhất vô nhị. Dù mới triển khai từ mùa hè, sự đón nhận của khách hàng đã vượt mong đợi của Vertu. Chúng tôi kỳ vọng dòng Make To Order sẽ chiếm một phần ba tổng doanh thu của Vertu thời gian tới”, ông Holt nhấn mạnh.
Từ cuối tháng 6 vừa qua, hãng điện thoại siêu sang của Anh đã giới thiệu ba phiên bản Bespoke của dòng điện thoại Signature S cho các khách hàng Việt Nam, bao gồm bản Black Ceramic, bản kết hợp giữa thép không rỉ, vàng hồng và mẫu Red Gold Clous De Paris. Sản phẩm lắp ráp bằng tay bởi một thợ thủ công duy nhất tại nhà máy ở Anh, có mặt kính sapphire, khung bằng thép không gỉ hoặc vàng hồng nguyên khối, nắp pin làm bằng gốm ceramic. Kể cả nhạc chuông cũng soạn riêng bởi dàn nhạc giao hưởng London. Người dùng còn có thể yêu cầu khắc tên, con số mà họ yêu thích phía sau điện thoại như ngày sinh, số may mắn…
Ba phiên bản này, nhất là dòng Black Ceramic, được người dùng Việt đánh giá cao đáp ứng được nhu cầu và sở thích cá nhân. Trước khi tung ra sản phẩm, hãng đã tiến hành thăm dò thị trường kỹ lưỡng để đưa ra những thay đổi phù hợp.
“Chẳng hạn nắp pin của máy thường làm bằng da, nhưng thời tiết ở Việt Nam vốn nóng ẩm nên tạo cảm giác không thoải mái khi cầm. Do đó chúng tôi đã thay bằng gốm vừa sang trọng vừa tránh bị trầy xước”, ông Holt nói.
Việt Nam nằm trong chiến lược tổng thể của Vertu toàn cầu nên trong thời gian tới, hãng sẽ ra mắt dòng sản phẩm smartphone với cấu hình tốt nhất tại đây. Do đó, khách hàng tại Việt Nam cũng tiếp cận các sản phẩm Vertu tương tự như ở các quốc gia khác.