Điện thoại Vertu trở lại với biểu tượng xa xỉ
Bước khởi đầu của Vertu trong việc trở lại và chinh phục thị trường điện thoại cao cấp tại Việt Nam còn đánh dấu bằng sự ra mắt điện thoại thông minh mới mang tên Aster P.
Sự khác biệt của Aster P đến từ cấu trúc phức tạp, kết hợp của hàng trăm thành phần kim loại cùng thiết kế độc nhất, được chế tác thủ công bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm.
Theo đại diện thương hiệu, Aster P thể hiện tham vọng theo đuổi triết lý riêng của Vertu khi kết hợp công nghệ tiên tiến, kỹ thuật chế tác thủ công cùng các chất liệu xa xỉ để tạo nên mẫu điện thoại thông minh hoàn toàn mới.
Chiếc Aster P sở hữu bộ khung sử dụng chất liệu Titanium cấp độ 5 thường dùng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Đây là chất liệu có độ cứng cao gấp đôi so với thép không gỉ. Hợp chất này sở hữu trọng lượng nhẹ hơn, mang đến sự tiện dụng cho người dùng. “Titanium giúp Aster P tạo ấn tượng mạnh mẽ về sự trẻ trung, hiện đại và nâng tầm đẳng cấp cho chủ nhân”, vị đại diện nói.
Ngoài ra, một trong những chi tiết được các kỹ sư của thương hiệu dày công tìm kiếm là phần mặt kính, bộ phận quan trọng với một chiếc điện thoại thông minh. Vertu sử dụng chất liệu Sapphire cho màn hình từ năm 2001 và tiếp tục duy trì trên những chiếc Aster P mới bởi những đặc tính nổi bật của chất liệu này.
Sapphire là chất liệu thường thấy trên những mẫu đồng hồ cao cấp, với khả năng chống trầy xước cao và độ cứng chỉ sau kim cương. “Chiếc Vertu Aster P trang bị màn hình tinh thể Sapphire 4.97 inch, mang đến hiệu ứng hình ảnh trong suốt như pha lê, tạo nên độ nét cao cho màn hình nhờ vào các đặc tính quang học tuyệt vời”, đại diện Vertu cho biết.
Mặc dù vậy, việc sử dụng Sapphire cũng gây ra những khó khăn cho những người thợ, khi quá trình tạo nên tấm kính sapphire cỡ lớn cho chiếc Aster P đòi hỏi các kĩ thuật chế tác phức tạp cũng như sự đầu tư lớn.
Vertu thành lập vào năm 1998 nhắm vào phân khúc hạng sang, trái với chiến lược của Nokia khi đó hướng đến phát triển mảng điện thoại giá rẻ cho những thị trường mới nổi. Người đứng đầu dự án là Frank Nuovo, Giám đốc thiết kế của Nokia lúc bấy giờ đã đưa ra một ý tưởng khác biệt.
Ông cùng các cộng sự không ngừng trăn trở để tìm lời giải cho câu hỏi: “Chúng ta làm được gì nếu sử dụng những vật liệu tốt và xa xỉ nhất trong thiết kế điện thoại?”. Ông mong muốn tạo ra những chiếc điện thoại di động mang đẳng cấp riêng, hướng tới sự tinh tế trong thiết kế, đồng hành cùng những dịch vụ xa xỉ bậc nhất để phục vụ giới tinh hoa. Vertu ra đời để thực hiện sứ mệnh này.
Cái tên “vertu” mang ý nghĩa “xuất sắc” trong tiếng La-tinh. Trong thế kỉ 18 và 19, “vertu” là từ chỉ những món đồ cao cấp, chế tác thủ công được giới thượng lưu yêu thích và mang theo để khẳng định vị thế cá nhân.
Theo Frank, với tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường cùng đối thủ cạnh tranh sự xuất hiện của những công nghệ mới sẽ khiến sản phẩm mất đi giá trị và dần dần bị thay thế. Do đó, chỉ những sản phẩm thực sự khác biệt và sở hữu những yếu tố độc đáo mới có thể trường tồn theo thời gian. Cũng nhờ ý tưởng này mà Vertu có cách tiếp cận khác so với ngành công nghiệp điện thoại thông thường, nhanh chóng phát triển thành một bộ phận riêng với tên thương hiệu, logo, khẳng định sự xa xỉ và vị thế của chủ nhân, được người dùng toàn cầu đánh giá cao.
Xem chi tiết bảng giá điện thoại Vertu chính hãng tại Vertuvietnam.